Thứ Tư, 6 tháng 5, 2009

Phần mềm mới

Qemu Manager 5.0:
Tạo máy ảo miễn phí

Từng quen với VMWare, Microsoft VirtualPC hay VirtualBox trong việc tạo máy ảo hệ điều hành, thì giờ đây, bạn có thêm sự lựa chọn là Qemu Manager 5.0. Ưu điểm của phần mềm này là không cần cài đặt, có thể dùng bất cứ đâu và dung lượng khá nhỏ. Nó cho phép cài đặt các hệ điều hành Windows (mọi phiên bản), Linux, DOS, đặc biệt là giả lập được phần cứng 64-bit. Người dùng cũng có thể tùy chọn dung lượng RAM, dung lượng phân vùng, cài đặt bằng tập tin ảnh đĩa ISO hay dùng tập tin ảnh của máy ảo VMWare. Chương trình hoàn toàn miễn phí, tương thích mọi Windows, mã nguồn mở, tải bản cài đặt hay bản chạy trực tiếp tại địa chỉ www.davereyn.co.uk/download.htm (dung lượng khoảng 15MB).

MẠNH HUỲNH (Q.3, TP.HCM)

Translate.Net 0.1:
Biên dịch cùng lúc sang 25 ngôn ngữ khác

Hẳn chúng ta đều biết đến các chương trình dịch văn bản trực tuyến từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác. Bài này xin giới thiệu với bạn một chương trình mới, khá thú vị ở chỗ nó có thể dịch cùng lúc một ngôn ngữ gốc sang đồng loạt 25 ngôn ngữ khác (tiếc là chưa có tiếng Việt). Việc cần làm là máy tính có kết nối Internet, chọn ngôn ngữ gốc cần dịch rồi nhấn nút Translate. Chỉ trong vài giây, kết quả sẽ hiển thị cho bạn tham khảo. Dĩ nhiên, bạn cũng có thể chọn dịch sang một ngôn ngữ nào đó để tiết kiệm thời gian hay lựa chọn dịch thuật mà bạn quen dùng. Được hỗ trợ bởi 17 dịch vụ dịch thuật trực tuyến thông dụng, 1.352 chỉ mục dịch thuật nên kết quả khá chính xác. Chỉ mục dịch thuật rất quan trọng trong sự chính xác của kết quả, vì nhiều văn bản chuyên môn cần phải dịch bằng các thuật ngữ chuyên môn.

Translate.Net 0.1 có dung lượng 682KB, mã nguồn mở và miễn phí, tương thích mọi Windows, tải tại địa chỉ http://tinyurl.com/3wyfw. Yêu cầu máy cài sẵn .NET Framework 2.0.

HIẾU TRUNG

E-book: Sổ tay làm E-book 1.0

Những cuốn sổ tay như “Sổ tay người dùng Internet”, “Sổ tay phần cứng”, “Sổ tay lập trình”... rất nổi tiếng trong cộng đồng sử dụng Internet ở Việt Nam và cũng đã từng được e-CHÍP giới thiệu. Nếu muốn tự tay làm ra những cuốn sổ tay hay như vậy, bạn nên tải và đọc Sổ tay làm E-book 1.0. Tác phầm này do chính Freewazez - tác giả của những những cuốn sổ tay trên thực hiện. Sổ tay làm E-book sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước để làm một cuốn sổ tay theo định dạng CHM, từ việc chọn phần mềm, hướng dẫn sử dụng đến việc giới thiệu rộng rãi tác phẩm đến mọi người. Không chỉ là vấn đề kĩ thuật, tác giả còn hướng dẫn bạn cách chọn lọc, sắp xếp nội dung hợp lý giúp cuốn sổ tay của bạn có giá trị hơn. Sổ tay làm E-book 1.0 có dung lượng 2,7MB, tải tại www.box.net/public/n548so3c48.

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét